เพราะบ้านที่หลับสบาย ไม่ใช่เพียงแค่ที่อยู่อาศัยที่ดี แต่ยังหมายรวมถึงการที่ผู้อาศัยมีสุขภาพใจที่ดีด้วย ล่าสุด สัมมากรดีเวลล็อปเปอร์รายใหญ่ที่อยู่มานานกว่า 54 ปี และเข้าใจใน Insight คนไทยมากที่สุด ได้สร้างสรรค์แนวคิดการดูแลลูกบ้านและพนักงาน ผ่านแคมเปญ “HeartHealing ฮีลใจ…ให้ทุกคืนหลับสบาย เพื่อยกระดับมาตรฐานความเอาใจใส่ ภายใต้แนวคิด บ้านที่หลับสบายด้วยการจับมือกับ อูก้า” (ooca) แอปพลิเคชันตรวจเช็คสุขภาพใจในรูปแบบออนไลน์ ที่ให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญ

ณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราเชื่อเสมอว่าสุขภาพใจที่มีความสุขจะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ เราจึงอยากดูแลลูกบ้านทุกคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีแบบรอบด้าน รวมไปถึงพนักงานทุกคนที่เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญเพื่อนำพาองค์กรให้บรรลุเป้าหมายได้ สัมมากรจึงพร้อมดูแลพนักงานโดยเปรียบเสมือนเป็นคนในครอบครัว พร้อมการสร้างองค์กรให้เป็น Flat Organization หรือโครงสร้างองค์กรแบบแนวราบ เพื่อให้การทำงานภายในองค์กรอยู่ในระดับเดียวกันมากที่สุด ทำให้ข้อมูลมาถึงระดับผู้บริหารได้ง่ายขึ้น เพราะทุกคนมีอิสระในการแสดงความคิดเห็นได้อย่างเท่าเทียม ซึ่งแน่นอนว่าหากองค์กรต้องการพนักงานที่มีประสิทธิภาพ เราก็ต้องมีส่วนช่วยให้พวกเขาทำงานง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมหรือระบบต่างๆ ที่ซัพพอร์ตการทำงาน หรือคอร์สอบรมเสริมทักษะ ไปจนถึงการดูแลสุขภาพจิตใจให้พนักงานมีความสุขในทุกๆ วัน เพราะเราอยากสร้างองค์กรที่สามารถเป็นพื้นที่ปลอดภัยเปรียบเสมือนเป็นบ้านอีกหลัง ที่ไม่ว่าจะเป็นลูกบ้านหรือพนักงานก็สามารถมีความสุขและสุขภาพใจที่ดีได้ ตามแนวคิดบ้านที่หลับสบายของสัมมากร เพราะหากเราสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่กันในทุกครั้งที่มีโอกาส และพนักงานมีประสบการณ์ที่ดีกลับไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ก็จะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เยี่ยมยอดให้กับลูกค้าได้

ด้าน กัญจน์ภัสสร สุริยาแสงเพ็ชร์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่นอูก้า (ooca) เสริมว่า การร่วมมือกับทางสัมมากรครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการส่งเสริมการดูแลสุขภาวะทางจิตที่ดีให้กับลูกบ้านและพนักงานของสัมมากร ให้สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพใจได้อย่างสะดวกสบาย โดยสามารถรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งการตรวจสุขภาพจิตเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญไม่ต่างจากการตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีอาการก็สามารถที่จะเข้ารับการปรึกษาหรือตรวจสุขภาวะทางจิตได้ เพราะวิถีการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบันที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ มีความกดดันจากการทำงาน รวมถึงสภาพแวดล้อมทางสังคม อาจจะมีผลทำให้เกิดความเครียดสะสม โดยอาจจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม ดังนั้นการได้พบผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็ค

สุขภาพใจนับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้จิตใจเข้มแข็ง โดยในปัจจุบันคนไทยกว่า 60% มักจะมีความเครียดในเรื่องของการทำงาน จุดเปลี่ยนผ่านของชีวิต หรือความสัมพันธ์ นื่องจากความกดดันของสภาวะสังคมที่มีการแข่งขันสูง รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจต่างๆ ความเครียดจึงเป็นหัวข้ออันดับแรก ๆ ที่ทุกคนเข้ามาขอรับคำปรึกษา เพราะการจัดการความเครียดด้วยตนเองอาจเป็นเรื่องยาก หากไม่มีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยในการตกตะกอนความคิด อีกทั้งความเครียดยังเป็นสาเหตุของอาการต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับร่างกายและจิตใจในอนาคตได้อีกด้วย

สำหรับความใส่ใจที่ สัมมากรตั้งใจสร้างสรรค์ให้กับลูกบ้านและพนักงานด้านการตรวจเช็คสุขภาพใจ โดยมีสิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้านคนพิเศษของสัมมากร ที่ปรึกษานักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญผ่านแอปพลิเคชัน อูก้า” (ooca) รับส่วนลดทันที 20%* ในวันที่ 1 มีนาคม - 31 พฤษภาคม 2567 และด้านพนักงานผู้ขับเคลื่อนองค์กรของ สัมมากรและบริษัทในเครือ สามารถปรึกษานักจิตวิทยากับ อูก้า” (ooca) ผ่านทางแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ได้ฟรี 

นอกจากนี้ สัมมากรยังมีสวัสดิการที่ดูแลเอาใจใส่พนักงานอีกมากมาย อาทิ นโยบายการทำงานแบบ Hybrid work เพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน ช่วยให้พนักงานสามารถวางแผนชีวิตและการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ลดความเครียดจากการเดินทางและเพิ่มความสุขในการทำงาน สวัสดิการสุขภาพและความปลอดภัย อาทิ ประกันสุขภาพกลุ่มและตรวจสุขภาพประจำปี เสริมสร้างความอุ่นใจให้กับพนักงาน ลดภาระค่าใช้จ่ายทางการแพทย์และตระหนักถึงสุขภาพของตนเองได้ดีขึ้น วันหยุดพิเศษ อาทิ วันหยุดประจำเดือนเกิดพร้อมการ์ดและของขวัญ สวัสดิการครอบครัว อาทิ ลาไปช่วยเหลือภรรยาที่คลอดบุตรและเงินช่วยเหลือกรณีต่างๆ เพื่อสนับสนุนความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและครอบครัว การพัฒนาทักษะและการเติบโต อาทิ การฝึกอบรมและพัฒนาความรู้พนักงาน ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงาน แต่ยังเปิดโอกาสให้ก้าวหน้าในอาชีพอีกด้วย รวมถึงกิจกรรมบริษัทและสัมพันธ์ตลอดทั้งปี  เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและความเข้าใจระหว่างพนักงาน และอีกมากมาย

โดยสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ จาก สัมมากรได้ที่ https://www.sammakorn.co.th/ หรือโทร. 1427